fbpx

3 วิธีแก้ปัญหา เชื่อมต่อบลูทูธไม่ได้

3 วิธีแก้ปัญหา เชื่อมต่อบลูทูธไม่ได้

หลายๆคนคงเคยประสบปัญหาพบกับการเชื่อมต่อบลูทูธที่ไม่ติดบ้าง เชื่อมต่อแล้วค้นหาไม่เจอบ้าง หรือในบางทีเชื่อมต่อไว้แล้วเล่นได้ตามปกติ แต่พอกลับมาเล่นอีกครั้งกับไม่สามารถเปิดได้หรือไม่มีเสียง เชื่อมต่อไม่ติด วันนี้ทางเรา SoundRepublic.com จึงจะพาท่านไปพบกับวิธีการแก้ปัญหา การเชื่อมต่อบลูทูธไม่ได้ ในอาการเบื้องต้น ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างและคุณเคยแก้ปัญหาแบบไหนกันบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

ศึกษาวิธีการเชื่อมของอุปกรณ์บลูทูธ

เริ่มจากอันแรกเลย คือดูและศึกษาข้อมูลวิธีเชื่อมต่อของบลูทูธ อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้อยู่ เพราะ อุปกรณ์ในการเชื่อมต่อของแต่ละอันจะมีวิธีในการเชื่อมต่อที่ไม่เหมือนกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเชื่อมต่อลำโพงบลูทูธกับโทรศัพท์มือถือ หลังจากเปิดอุปกรณ์บลูทูธทั้งสองอุปกรณ์แล้ว ให้เข้าไปเชื่อมต่อที่ชื่อของลำโพงบลูทูธ หรือหากถ้าไม่แน่ใจให้เปิดคู่มือในการใช้งานของอุปกรณ์นั้นดู อีกทางก็เป็นการค้นหาในช่องทางออนไลน์

ลบหรือปิดดูสิ่อาจช่วยได้

การปิดอุปกรณ์เชื่อมต่อบลูทูธทุกครั้งหลังเล่นเสร็จก็เป็นสิ่งที่ดีอยู่เหมือนกัน หากเราต้องไปใช้อุปกรณ์บลูทูธในสถานที่ข้างนอกหรือจะใช้ที่ไหนก็ตาม เพราะอุปกรณ์บลูทูธส่วนใหญ่จะจดจำการเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติ หรือในบางทีเชื่อมต่ออัตโนมัติแล้วแต่ไม่สามารถที่จะเล่นเสียงออกมาได้ ให้ลองเข้าไปลบชื่ออุปกรณ์ก่อน หรือออกจากการเชื่อมต่อ แล้วค่อยเข้าไปเชื่อมต่อใหม่อีกครั้ง เพียงแค่นี้คุณจะได้ยินเสียงเพลงไพเราะ จากอุปกรณ์บลูทูธแล้วครับ

อยู่ใกล้กันไว้ดีกว่า! อุปกรณ์ทั้ง 2 ควรจะอยู่ในระยะที่ใกล้กัน

ครั้งแรกในการเชื่อมต่ออุปกรณ์บลูทูธใหม่ ในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ครั้งแรกนี้ละครับควรจะใส่ใจในการเชื่อมต่อให้มาก ไม่ว่าจะวิธีในการเชื่อมต่อ อุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมหรือแม้กระทั่ง ระยะในการเชื่อมต่อ เพราะหากเราไปยืนซะไกลเลย อาจทำให้การค้นหาอุปกรณ์ยากลำบากและใช้เวลานานหรือบางทีอาจจะไม่เจอเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นในการเชื่อมต่อครั้งแรกระยะในการเชื่อมต่อทั้ง 2 อุปกรณ์จึงไม่ควรห่างกันเกิน 5 ฟุต หรือโดยประมาณ 1.52 เมตร

(แถม) ปิด-เปิด ใหม่ดูก็ไม่ได้แย่นะ

อีก 1 วิธีที่ง่ายที่สุดและและนิยมใช้มากที่สุดและมักจะใช้ได้ผล ก็คือการรีเซ็ต ปิด-เปิด อุปกรณ์การเชื่อมต่อบลูทูธ ในกรณีของลำโพงบลูทูธก็คือการปิดเครื่องและเปิดบลูทูธขึ้นมาใหม่ ในกรณีของสมาร์ทโฟน ก็การปิดเครื่องหมายบลูทูธและกดเปิดขึ้นมาใหม่ เพราะการเชื่อมต่อบลูทูธเป็นการเชื่อมต่อจากการส่งสัญญาณทางอากาศอาจจะเกิดจากความไม่เสถียรก็เป็นไปได้ ดังนั้นเพียงแค่เปิดปิดอุปกรณ์เชื่อมต่อบลูทูธ ก็จะสามารถช่วยให้สามารถเชื่อมต่อได้แล้ว

เป็นไงกันบ้างครับกับวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นหากเชื่อมต่อบลูทูธไม่ได้ จริงๆแล้วยังมีอีกหลากหลายวิธีในการแก้ปัญหานะครับ ซึ่งที่ทางเราได้นำเสนอไปเป็นเพียงวิธีเบื้องต้นเท่านั้น จริงๆหากมีอาการที่มากกว่านี้ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อได้หรือหมดหนทางแล้วจริงๆ ลองไปปรึกษาหรือหาคำแนะนำจากผู้ให้บริการได้อีกวิธีครับ ทาง SoundRepublic.com ของเราได้มีผู้เชี่ยวชาญหรือทีมช่างที่พร้อมรับกับอาการสาเหตุต่างๆได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หากท่านผู้ชมที่อ่านแล้วอยากเพิ่มเติมหรือแนะนำวิธีการเพิ่มเติม ในการแก้ปัญหาเชื่อมต่อบลูทูธไม่ได้สามารถมาแชร์ประสบการณ์กันได้เลยนะครับผม ^^

ลำโพงบลูทูธ Klipsch The one กับแรงบันดาลใจที่ได้จากรุ่นใหญ่อย่าง Heritage Series ที่มาด้วยดีไซน์ของความคลาสสิคแต่แอบแฝงด้วยความวินเทจ สำหรับสาวกของ Klipsch เรียกได้ลำโพงบลูทูธตัวนี้ราคาไม่แพงเลย ถ้าเทียบกับความคุ้มค่าของคุณภาพที่ได้มา

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *