fbpx

เตรียมเปิดตัวในไทย!!! Klipsch Reference Series 2018

เตรียมเปิดตัวในไทย!!! Klipsch Reference Series 2018

Klipsch Reference 2018

เร็วๆนี้เตรียมพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Klipsch กันอีกครั้ง เมื่อชุดโฮมเธียเตอร์ ลำโพงดูหนังอย่างรุ่น Klipsch Reference ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมที่มีอยู่ขึ้นไปอีกขั้น ซึ่งเร็วๆนี้เราเตรียมพบกัน อีกไม่นานเกินรอน่าจะได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จากตัวแทนจัดจำหน่ายอย่าง บริษัท ซาวด์รีพับลิค จำกัด ในช่วงประมาณปลายเดือนตุลาคม ใครเป็นสาวก Klipsch อดใจรอกันสักนิด แล้วคุณจะได้พบกับสุดยอดนวัตกรรมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
Reference 2018 นี้ได้เปิดตัวลำโพงชุดโฮมเธียเตอร์กันถึง 4 ประเภทด้วยกัน โดยจะแบ่งเป็น ลำโพงตั้งพื้น(Floor standing) 4 ตัวด้วยกัน, ลำโพง Center 2 ตัว, ลำโพงมอนิเตอร์ 2 ตัว และสุดท้ายลำโพงเซอรราวด์ ถึง 2 ตัวด้วยกัน ซึ่งในรุ่นใหม่นี้ก็ได้สร้างความแตกต่างไปจากเดิมไปอย่างมาก ด้วยการอิงความคลาสสิคมากขึ้นตามสไตล์ของลำโพง Klipsch และยังเพิ่มความเป็นเอกลักษณ์ให้มากยิ่งขึ้นด้วยรูปร่าง และดีไซน์ที่ใส่สกรูทองแดงเข้าไป ดูแล้วเป็นที่น่าจดจำ แถมยังสามารถสร้างเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี มาถึงตรงนี้กันแล้วเราอย่ารอช้ากันเลยดีกว่าครับมาดูกันว่ามีอะไรใหม่กันบ้างในชุดโฮมเธียเตอร์ Klipsch Reference 2018

มีอะไรใหม่ใน Klipsch Reference 2018 ?
Reference 2018 ได้มีการปรับปรุงออกแบบ เพื่อก้าวข้ามการพัฒนาคุณภาพทั้งทางเทคโนโลยีและการออกแบบตัวตู้ที่เป็นดีไซน์โฉมใหม่ แต่ยังคงไว้คือเทคโนโลยีปากฮอร์น เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะปากฮอร์นของ Klipsch ช่วยในการลดการสะท้อนเสียงจากการสะท้อนของกำแพง เพื่อเพิ่มการโฟกัสที่มีความชัดเจน และให้รายละเอียดที่ครบมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาถึงตรงนี้กันแล้ว มาดูกันเลยดีกว่ากับ Klipsch Reference 2018



มาที่ในเรื่องของดีไซต์ตัวตู้ลำโพงกันก่อนเลย

จุดเด่นในเรื่องของดีไซต์ในรุ่นใหม่นี้

1.Classic Style Cabinet Construction with Thin Border Edge
– ตัวตู้สวยงามแบบคลาสสิก เหลี่ยมมุมน้อย

2.Screen Printed “Klipsch Reference” Logo
– สกรีนโลโก้ Klipsch Reference บนปากฮอร์น

3.Scratch Resistant Black Wood Grain Vinyl Finish
– ผิว Black Wood Grain ซึ่งทนต่อการขูดขีด

4.Exposed Copper Plated Fasteners and Spun-Copper IMG Woofers Cones
– สกรูทองแดงสวยงามเข้ากับวูฟเฟอร์ทองแดง

5.Injection Molded Trim Rings
– ขอบทำจากเครื่องฉีดขึ้นรูป

6.Full Length Magnetic Grille – Eliminates unsightly fasteners for a more modern look.
– หน้ากากแม่เหล็ก ซ่อนสกรู ดูทันสมัย

ดีไซน์ฐานรองแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม ด้วยการออกแบบฐานแบบใหม่ยกขึ้น 2 องศา ทำให้ลำโพงดูองอาจ และสง่างามมากยิ่งขึ้น

Tractrix Horn 90×90

สำหรับรุ่นใหม่อย่าง Reference 2018 ได้มีการพัฒนาปากฮอร์นให้มีขนาดกว้างมากขึ้น ทำให้มีพื้นที่ครอบคลุมและแบนด์วิดท์ที่ดีขึ้น เพื่อให้แมทช์กับขนาดของวูฟเฟอร์ ซึ่งสามารถจะควบคุมคลื่นความถี่ต่ำได้ดีขึ้น หมายความว่า เมื่อความถี่ของตัดของฮอร์นต่ำกว่าคลื่นความถี่ ทำให้เราสามารถใช้ครอสโอเวอร์ที่ต่ำกว่าได้ มาที่ทวีสเตอร์รุ่นนี้จะมีการใช้แม่เหล็กนีโอไดเมียที่ให้คุณภาพสูง ทำให้สามารถทำกำลังขับได้มากกว่า เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการใช้พลังการขับเคลื่อนด้วย KAPTON เป็นวัสดุแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มการตอบสนองความถี่ได้ดีมากยิ่งขึ้น

พอร์ตใหม่

พอร์ต Tractrix ด้านหลังลำโพง (เฉพาะลำโพงตั้งพื้น) มีการออกแบบพอร์ตด้านในและด้านนอกของตัว Tractrix แบบใหม่ เพื่อให้อากาศไหลผ่านทางพอร์ตราบเรียบมากยิ่งขึ้น และสามารถลดความปั่นป่วนในพอร์ตได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ทราบรายละเอียดความแตกต่างของ Klipsch Reference 2018 ไปแล้ว แน่นอนเลยนะครับว่า มีคามแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเจน ทั้งในเรื่องของการพัฒนาการควบคุมเสียง เรื่องของดีไซน์ในการออกแบบให้ดูทันสมัยและมีความพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ด้วยดอกสกรูสีทอง ทำให้แตกต่างจากชุดโฮมเธียเตอร์ชุดเดิมไปอย่างมาก สามารถยกระดับความไฮเอนต์ไปอีกระดับขึ้น ต่อมาเรามาดูที่สเปคของสินค้าแต่ละตัว โดยแบ่งเป็นประเภทตามการใช้งานได้ดังนี้

FLOORSTANDERS

CENTER CHANNELS

MONITORS / DOLBY ATMOS SURROUND

จบไปแล้วนะครับกับ การแยกความแตกต่างและฟีเจอร์ใหม่ของ Klipsch Reference 2018 ต้องบอกเลยนะครับว่า ฟีเจอร์ใหม่นี้ทั้งโดดเด่นและแตกต่าง แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ Klipsch แถมยังเพิ่มความพรีเมียมเข้าไปอีก ซึ่งทางผู้ผลิตได้ใส่ใจในรายละเอียดของรุ่น Reference ด้วยการทำดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งสกรูสีทองแดง แมทชิ่งกับดอกวูฟเฟอร์ที่เป็นสีทองแดงเหมือนกัน แถมที่ยังโดดเด่นอีกอย่างคือ การสกรีนโลโก้ Klipsch Reference บนปากฮอร์น ซึ่งอดใจรอกันอีกสักนิดนะครับสำหรับสาวกชาว Klipsch ในไทย เร็วๆนี้ใกล้จะได้เปิดตัวกันแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารได้ทั้งทาง เว็บไซต์และแฟนเพจ Facebook หรือจะเป็นเพจ Klipsch Thailand เร็วๆนี้เตรียมพบกันครับกับ Klipsch Reference 2018

Share this post

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *